18/2/56

ชอบซื้อขอ งEbay จากประเทศอะไรกัน

ข้อความทั้งหมดเป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ


1. สำหรับผมอันดับหนึ่งคงต้องยกให้ Hongkong เพราะอะไร ผู้ขายจาก hongkong นั้นมักมีความรับผิดชอบที่ดี เปิดร้านขายเป็นจิตจะลักษณะ ได้ Top seller เยอะ และที่สำคัญราคาถูกไม่ค่อยต่างจากจีน อีกทั้งยังส่งฟรีอีกและถึงไทยเร็วด้วย อย่างช้าไม่เกิน 2อาทิตย์เลย ส่วนคุณภาพของนั้นก็ตามราคาครับ เป็น made in china ทั้งนั้น แต่ของดีๆก็มรแต่ต้อง filter เองดีๆหน่อยคับ

2. อเมริกา เพราะส่วนใหญ่ที่ซื้อเพราะของมีคุณภาพดี ยี่ห้อดีๆ ยิ่งพวกของอิเล็กทรอนิค พวกไฮเทคๆ นี่เยี่ยมเลย ความรับผิดชอบดีมากๆ แต่ปัญหาที่ต้องทำให้ชะงักเลยคือค่าส่งนั้นแพง บางทีแพงกว่าค่าของเสียอีกและอีกข้อคือผู้ขายนั้นไม่ส่งให้แถบเอเชีย ถึงแม้ว่าเราจะ mail ไปถามก็ตามก็ยังยืนยันว่าไม่ส่ง อ้อข้อดีอีกข้อคือ item18+ เพียบคุณภาพด้วย อิอิ

3. Australia ออสเตเลีย นั้นไม่ค่อยต่างจากอเมริกาซักเท่าไหร่คือของดี แต่ค่าส่งนั้นถูกกว่า มีพวกส่งฟรีเหมือนกันแต่หาค่อนข้างยาก บางทีก็เจอผู้ขายลง item location ออสเตเลีย แต่เวลาส่งมาจาก hongkong บ้าง singapor บ้าง สงสัยคงมี store หลายแห่ง



ส่วนอันดับถัดๆไปก็จะเป็น อังกฤษ จีน สิงคโป บางครั้งเราก็ต้องยอมซื้อของที่แพงกว่าเล็กน้อยเพื่อให้ได้ของชัวๆ และมีคุณภาพที่ดีครับ

แล้วคุณละชอบซื้อจากประเทศไหน หรือมีประสบการณ์แปลกๆยังไงมาแบ่งปันกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น: